Công thức nấu súp cá Minh Thái khô với khoai tây hấp dẫn tại gia

Công thức nấu súp cá Minh Thái khô với khoai tây hấp dẫn tại gia

Trong các món, bạn nên thử món súp cá Minh Thái khô với khoai tây sau đây. Cá Minh Thái là loại cá giàu chất dinh dưỡng. Do đó người ta hay chọn làm súp cá thay vì chế biến quá cầu kỳ phức tạp. Làm súp sẽ giúp cho các vitamin và khoáng chất của cá Minh Thái được giữ trọn vẹn. Điều quan trọng giúp cho món súp trở nên ngon hơn đó là kết hợp với khoai tây. Chỉ cần có thêm nguyên liệu này, món súp của bạn sẽ trở nên hoàn hảo, hấp dẫn thực khách.

Bài viết này sẽ trình bày một số thông tin hữu ích dành cho người yêu bếp. Đó là công thức làm món súp cá Minh Thái khô với khoai tây mà người sành ăn bắt buộc phải biết. Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có được những thông tin bổ ích.

Thông tin về món súp cá Minh Thái khô nấu với khoai tây

Hiện nay, trong cuộc sống, bạn đã từng sử dụng loại cá khô nào để nấu ăn cho cả gia đình chưa. Bạn có thể không thích những loại cá sấy khô thông thường nhưng với loại cá Minh Thái này thì bạn nên thay đổi quan điểm đó đi nhé! Cá Minh Thái khô có thể dùng để nấu canh mà không hề bị tanh chút nào.

Thông thường chúng ta chỉ sử dụng đồ tươi để nấu canh, nhưng tại một số nước, do điều kiện mùa đông khắc nghiệt họ không thể có nhiều đồ tươi sống như chúng ta, bởi vậy món cá khô đã ra đời và thay thế cho những sản phẩm tươi sống. Tuy nhiên, không vì thế mà nó trở nên tầm thường đâu ạ! Món súp cá Minh thái khô nấu với khoai tây thực sự ngon và bổ dưỡng đấy nhé! Đừng bỏ qua!

Bảo quản cá Minh Thái ra sao?

Trong các loại, cá Minh thái khô được bảo quản tốt trong tủ lạnh trong thời gian tương đối dài, nó nhanh chóng trỏe nên ngấm nước và mềm ra nếu như chúng ta cho chúng vào ngâm trong nước. Với một món súp nấu nhanh hay một món ăn phụ, nó rất dễ dàng để chế biến và thao tác.

Cá Minh Thái được biết đến như một loại thực phẩm giàu protein và acid amin có tác dụng giải độc và làm mát cơ thể. Để chế biến món ăn này cũng không tốn quá nhiều công sức, để giữ được hương vị, chúng ta nên xào chúng trong dầu mè, bước này thực sự quan trọng vì nó giúp cho món súp có thêm nhiều hương vị phong phú hơn khi được nấu trong nhiệt độ cao.

Bạn cũng có thể chế biến cá Minh Thái khô đơn giản với trứng, hành lá…nhưng phổ biến nhất là thêm củ cải, khoai tây, mầm đậu nành hay đậu phụ mềm. Món súp cá Minh Thái là món ăn hoàn hảo cho những ngày hè oi ả này, tuy nhiên nó cũng trở nên tuyệt vời nếu bạn ăn nóng nó cùng với cơm vào mùa đông nhé! Rất ngon đấy!

Bảo quản cá khô trong tủ lạnh là phương thức tốt nhất!
Bảo quản cá khô trong tủ lạnh là phương thức tốt nhất!

Giá trị dinh dưỡng của khoai tây

Ít ai biết khoai tây có chứa các vitamin, khoáng chất và một loạt các hóa chất thực vật như các carotenoit và phenol tự nhiên. Axít chlorogenic cấu thành đến 90% của phenol trong khoai tây. Các hợp chất khác trong khoai tây là axit 4-O-caffeoylquinic (axit crypto-clorogenic), axit 5-O-caffeoylquinic (axit neo-clorogenic), axit 3,4-dicaffeoylquinic và 3,5-dicaffeoylquinic. Trong một củ khoai tây còn vỏ có kích thước trung bình 150 g, cung cấp 27 mg vitamin C (45% giá trị hàng ngày), 620 mg kali (18%), o,2 mg vitamin B6(10%). Và một lượng rất nhỏ thiamin, riboflavin, folate, niacin, magie, photpho, sắt và kẽm. Thực sự tốt.

Tác dụng đặc biệt của khoai tây

Bao gồm:

Giảm stress, nâng cao tinh thần, chống trầm cảm

Trị loét dạ dày

Chống ung thư

Giúp làm giảm sỏi thận

Tốt cho người bệnh tiểu đường

Khoai tây là một loại thực phẩm tốt, không những để chữa bệnh mà còn để nấu ăn cũng rất tuyệt vời.

Chúng ta nên sử dụng khoai tây xem kẽ trong bữa cơm, canh của gia đình để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng trong sự đa dạng của các loại thực phẩm hiện nay.

Việc nấu súp cá Minh Thái khô với khoai tây có thể là một sự lựa chọn nấu nướng của bạn đấy! Hãy vào bếp ngay đi nào! Không mất nhiều thời gian đâu!

Khoai tây là nguyên liệu giàu chất dinh dưỡng.
Khoai tây là nguyên liệu giàu chất dinh dưỡng.

Giá trị dinh dưỡng của cá

Trong cá có nhiều chất dinh dưỡng mà nhiều người đang thiếu. Như: protein chất lượng cao, iốt. Các vitamin và khoáng chất khác nhau. Đặc biệt các loại cá béo (hay còn gọi là cá dầu). Như cá hồi, cá mòi, cá ngừ và cá thu, có chất dinh dưỡng cao. Cá béo cũng chứa nhiều axit béo omega-3. Nó rất quan trọng cho cơ thể và chức năng của não giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh.

Để đáp ứng nhu cầu omega-3 của cơ thể. Bạn nên ăn cá béo ít nhất một hoặc hai lần một tuần. Nếu bạn là người ăn chay, hãy lựa chọn bổ sung omega-3 làm từ vi tảo.

Đau tim và đột quỵ là hai nguyên nhân phổ biến nhất gây tử vong sớm trên thế giới. Cá được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những người ăn cá thường xuyên sẽ có nguy cơ đau tim. Đột quỵ và tử vong vì bệnh tim thấp hơn những người không thường xuyên ăn.

Nguyên liệu để nấu súp cá Minh Thái khô với khoai tây

Để làm món này, nguyên liệu nấu súp dành cho 4 người ăn:

100 gram cá Minh Thái khô
2 củ khoai tây cỡ vừa
1 tấm đậu hũ
2 muỗng cà phê dầu mè
1 muỗng cà phê tỏi băm
1 muỗng canh nước tương
1 quả trứng gà đánh nhẹ
Muối và hạt tiêu cho vừa ăn

Sơ chế nguyên liệu

Bước 1: Rửa sạch và ngâm dải cá minh thái khô trong nước ấm cho đến khi mềm, khoảng 20 phút. Vắt nhẹ cá cho thoái nước và xé các dải cá thành miếng vừa ăn. Giữ lại nước cá Minh Thái ngâm.

Bước 2: Cắt khoai tây làm đôi theo chiều dọc và cắt thành hình nửa mặt trăng. Cắt đậu phụ thành miếng dày cỡ 1 cm. Cắt hành lá thành các đoạn dài 3 cm.

Thế là xong!

Món canh này bao gồm nhiều nguyên liệu tốt cho sức khỏe.
Món canh này bao gồm nhiều nguyên liệu tốt cho sức khỏe.

Các bước thực hiện món súp cá Minh Thái khô với khoai tây

Các bước tiếp theo gồm:

Bước 1: Trong một nồi vừa đun nóng, xào cá Minh thái khô trong dầu mè (khoảng 2 đến 3 phút) trên lửa cao. Nhẹ nhàng nêm muối.

Bước 2: Thêm 6 cốc nước, bao gồm cả nước dùng để ngâm cá minh thái và nước tương vào nồi. Đun sôi, đậy nắp và tiếp tục đun trong 7 đến 8 phút. Thêm khoai tây, đậu phụ và tỏi.

Bước 3: Nấu cho đến khi khoai tây chín, khoảng 5 phút. Cho muối và hạt tiêu cho vừa ăn. Giảm nhiệt xuống mức trung bình thấp, thả hành lá vào, và nhẹ nhàng làm ướt trứng đã đánh rồi đổ lên trên súp đang sôi ngay trước khi tắt lửa.

Bước 4: Cho súp canh cá Minh Thái khô nấu với khoai tây ra bát và thưởng thức nóng với cơm sẽ rất ngon miệng.

Thành quả là bát canh súp cá Minh Thái ngon tuyệt cú mèo.
Thành quả là bát canh súp cá Minh Thái ngon tuyệt cú mèo.

Món súp cá Minh Thái khô với khoai tây là một món ăn đơn giản cho ngày hè này. Nếu như bạn thấy bài viết này có ý nghĩa thì hãy chia sẻ nó cho gia đình và bạn bè của bạn cùng xem nhé!

Chúc các bạn ăn ngon!

Đừng quên theo dõi thêm những tin tức đáng mong đợi khác tại: Các món thịt-cá.

Nguồn: Monngondongian.com

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *